Giá vàng hôm nay 4/2: Giá trong nước giảm sâu ngày Vía Thần Tài, vàng quốc tế giữ vững

Trái ngược với diễn biến giá vàng trong nước thường tăng mạnh vào ngày Vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng Âm lịch) thì năm nay, giá vàng tại các doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc đá quý lại bất ngờ giảm ngay từ khi mở cửa giao dịch.

NGUỒN XEM CHI TIẾT:

HTTPS://VIETNAMMOI.VN/GIA-VANG-QUANG-NINH.HTML?UTM_SOURCE=TEAM_SEO&UTM_MEDIUM=SEO&UTM_CAMPAIGN=THANG2

Giá vàng giảm đã khiến nhiều người kéo nhau đi mua vàng trong chiều nay, thay vì thường mua vào đầu giờ sáng.

Giá vàng hôm nay 4/2: Tăng mạnh vì Vía Thần tài, vàng quốc tế giữ vững - Ảnh 1.

Tính chung trong ngày, mỗi lượng vàng miếng SJC tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn đã giảm 430.000 đồng/lượng chiều bán ra, mua vào giảm 600.000 đồng. Nếu so với giá mua doanh nghiệp niêm yết thì chỉ trong ngày, người mua đã lỗ 1,1 triệu đồng mỗi lượng vàng.

Tuy nhiên, so với mức giá của ngày Thần Tài năm ngoái, giá vàng trong nước đã có sự tăng mạnh. Với mức giá 36,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,50 triệu đồng/lượng (bán ra) thời điểm năm ngoái, mỗi lượng vàng Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji đã tăng 7,55 triệu đồng chiều mua vào và 7,65 triệu đồng chiều bán ra. Đây là mức chêch lệch khá lớn và hấp dẫn của vàng trong năm qua.

Trong khi đó, trên thị trường thế giới, giá vàng hôm nay, 4/2, tính đến đầu giờ sáng, đang được giao dịch quanh ngưỡng giá 1.583 USD/ounce, giảm 1 USD so với phiên ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới đã tăng 3,7% kể từ đầu năm 2020 đến nay, và đang hướng tới tháng tăng mạnh kể từ tháng 8/2019, trong bối cảnh sự lan rộng của dịch bệnh đang làm dấy lên những quan ngại về tình trạng giảm tốc tăng trưởng của kinh tế thế giới.

Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường tại SIA Wealth Management, cho biết: Tôi nghĩ rằng rủi ro từ virus corona sẽ vẫn ở phía trước, và là trung tâm của sự chú ý trên các thị trường. Do vậy, vàng có thể leo lên đỉnh cao 1.600 – 1.610 USD/ounce – mức giá kỉ lục mà vàng từng có được vào đầu tháng này trong cuộc khủng hoảng ở Trung Đông, hay ít nhất vàng sẽ vẫn giữ mức cao trên 1.500 USD/ounce trong những ngày tới.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho rằng sự bùng phát của virus corona chủng mới có thể tác động đến nền kinh tế Trung Quốc trong ngắn hạn. Nhận định này đã làm tăng sức hấp dẫn của vàng như là một tài sản an toàn.